Tiếng Rít Khi Quay Vô Lăng: Lí do và chi phí khắc phục

Đăng vào lúc 09:41, 05/10/2024
Tiếng Rít Khi Quay Vô Lăng: Lí do và chi phí khắc phục.png

Tiếng rít khi quay vô lăng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy hệ thống lái hoặc trợ lực của xe đang gặp vấn đề. Dưới đây là các nguyên nhân, giải pháp xử lý và chi phí liên quan khi gặp tình trạng này.

Nguyên Nhân Gây Tiếng Rít Khi Quay Vô Lăng

Dầu Trợ Lực Lái Thiếu Hoặc Rò Rỉ: Hệ thống trợ lực lái cần dầu trợ lực để hoạt động trơn tru. Nếu mức dầu thấp hoặc dầu bị rò rỉ, sẽ gây ra tiếng rít khi quay vô lăng.

Dây Đai Trợ Lực Bị Lỏng, Mòn: Dây đai trợ lực là bộ phận truyền lực từ động cơ đến bơm trợ lực. Khi dây đai bị lỏng, mòn hoặc nứt, sẽ phát ra tiếng rít khi quay vô lăng.

Bơm Trợ Lực Hỏng: Nếu bơm trợ lực bị yếu hoặc hỏng, dầu trợ lực sẽ không được bơm đủ, làm vô lăng nặng và phát ra tiếng rít.

Khớp Nối Hoặc Hệ Thống Treo Cứng: Các khớp nối hoặc hệ thống treo bị khô dầu hoặc mòn cũng có thể tạo ra tiếng rít khi quay vô lăng.

Cách Xử Lý Và Chi Phí Thực Hiện

2.1. Kiểm Tra Và Bổ Sung Dầu Trợ Lực

  • Bổ Sung Hoặc Thay Dầu Trợ Lực:
    • Chi phí bổ sung dầu trợ lực: Từ 200.000 - 500.000 VND tùy loại dầu trợ lực và loại xe. Nếu dầu bị nhiễm bẩn hoặc rò rỉ, cần thay toàn bộ dầu.
    • Kiểm tra đường ống dầu: Nếu có dấu hiệu rò rỉ, bạn nên thay thế đường ống với chi phí khoảng 300.000 - 700.000 VND.

2.2. Kiểm Tra Và Thay Dây Đai Trợ Lực

  • Điều Chỉnh Hoặc Thay Dây Đai:
    • Chi phí điều chỉnh dây đai: Từ 100.000 - 200.000 VND.
    • Chi phí thay dây đai: Nếu dây đai đã mòn hoặc nứt, chi phí thay mới dao động từ 300.000 - 800.000 VND tùy loại xe và chất lượng dây đai.

Dây curoa dẫn động chùng khiến trợ lực điện bị nặng

2.3. Kiểm Tra Bơm Trợ Lực Lái

  • Sửa Chữa Hoặc Thay Bơm Trợ Lực:
    • Chi phí kiểm tra và sửa chữa bơm trợ lực: Từ 500.000 - 1.000.000 VND.
    • Chi phí thay bơm trợ lực: Nếu bơm trợ lực bị hỏng hoàn toàn, chi phí thay mới thường dao động từ 2.000.000 - 5.000.000 VND tùy loại xe và chất lượng bơm.

2.4. Bôi Trơn Và Kiểm Tra Khớp Nối, Hệ Thống Treo

  • Bôi Trơn Các Khớp Nối:
    • Chi phí bôi trơn khớp nối và hệ thống treo: Khoảng 200.000 - 500.000 VND.
  • Thay Thế Các Khớp Nối Bị Hỏng:
    • Nếu các khớp nối, rotuyn lái bị mòn, chi phí thay thế sẽ dao động từ 500.000 - 1.500.000 VND cho mỗi khớp nối tùy loại xe.

Lời Khuyên Khi Gặp Tiếng Rít Vô Lăng

Kiểm Tra Dầu Trợ Lực Định Kỳ: Kiểm tra dầu trợ lực mỗi 6 tháng hoặc sau mỗi 10.000 km để đảm bảo hệ thống lái hoạt động tốt, chi phí kiểm tra thường không đáng kể hoặc có thể miễn phí khi thực hiện cùng các dịch vụ bảo dưỡng khác.

Tránh Quay Vô Lăng Hết Cỡ Quá Lâu: Giữ vô lăng ở vị trí quay hết cỡ quá lâu sẽ tạo áp lực lớn lên hệ thống trợ lực, dễ gây ra tiếng rít và làm giảm tuổi thọ của bơm trợ lực.

Đưa Xe Đến Garage Khi Có Tiếng Rít Kéo Dài: Nếu tiếng rít không biến mất sau khi đã bổ sung dầu trợ lực hoặc điều chỉnh dây đai, hãy đưa xe đến garage để kiểm tra kỹ hơn. Chi phí kiểm tra hệ thống lái có thể khoảng 200.000 - 400.000 VND.

Bạn cần bán lại ô tô cũ giá cao, đổi sang xe mới?

Nếu bạn đang có ý định bán xe ô tô cũ để "lên đời", hay chỉ đơn giản là quá mệt mỏi với việc thay thế, sửa chữa và bảo dưỡng, hãy đến với Vucar - nền tảng mua bán ô tô cũ nhanh chóng, tiện lợi và giá cao nhất trên thị trường. Vucar có hệ thống đấu giá xe ô tô cũ với hơn 2000 người mua, giúp bạn bán xe với giá tốt nhất chỉ trong vòng 27 giờ. Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để biết thêm chi tiết.

Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:


hoặc


Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

Bán xe cũ trong 24H Bán xe ô tô cũ với 2000 đơn vị mua