3+ Dấu hiệu hộp số CVT đang gặp vấn đề. Nguyên nhân và chi phí thay thế

    Đăng vào lúc 14:45, 09/05/2024
    Dấu hiệu hộp số có vấn đề

    Hộp số vô cấp CVT là gì?

    Hộp số vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission) hoạt động khác biệt so với các loại hộp số thông thường. Trong khi hộp số thường sử dụng các bánh răng cố định để tạo ra các tỉ số truyền khác nhau, thì hộp số CVT lại có thể điều chỉnh tỉ số truyền một cách linh hoạt và liên tục. Điều này giúp cho xe tăng tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    Hộp số CVT hoạt động như thế nào?

    Bạn cần bán xe hiện tại, lên đời xe mới? Bán xe ngay tại Vucar - nền tảng đấu giá xe của bạn cho 2000 người mua toàn quốc, đảm báo giá bán cao nhất!

    Hộp số vô cấp CVT là một loại hộp số tự động có khả năng thay đổi tỷ số truyền liên tục mà không phân theo từng cấp số. Điều này trái ngược với các hộp số thông thường, chúng cung cấp một số tỷ số truyền hạn chế trong các bước cố định. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa hộp số vô cấp CVT và các hộp số thông thường:

    • Hộp số vô cấp CVT không sử dụng các cặp bánh răng như hộp số thông thường. Thay vào đó, nó sử dụng hệ thống dây đai truyền để thay đổi tỷ số liên tục và vô cấp.
    • Cấu tạo của hộp số vô cấp CVT bao gồm dây đai truyền động bằng thép và hai bánh đai (pulley) - bánh đai chủ động (pulley đầu vào) và bánh đai bị động (pulley đầu ra). Bằng cách điều khiển hệ pulley này, tỷ số truyền liên tục có thể thay đổi.
    • Một puli trong hộp số CVT được nối với động cơ, puli còn lại dẫn truyền lực đến các bánh xe. Độ rộng của các puli này thay đổi tùy theo công suất cần thiết; khi một puli mở rộng thì puli kia sẽ thu nhỏ lại. Điều này cho phép hộp số CVT tạo ra khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà.

    Dấu hiệu nhận biết hộp số CVT của bạn có vấn đề:

    • Chậm chuyển số: Với hộp số CVT, bạn không cần chuyển số từ số 1 sang số 2, nhưng bạn cần chuyển số giữa các chế độ P, D và R để vận hành xe đúng cách. Nếu hộp số CVT bị lỗi, có thể mất hơn vài giây để chuyển số.
    • Lắng nghe tiếng ồn bất thường từ hộp số: Mặc dù hộp số CVT thường ồn hơn và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn so với hộp số sàn hoặc tự động thông thường, nhưng chúng không nên ồn đến mức khiến người lái cảm thấy bình thường khi nghe tiếng ù và rên rỉ.
    • Chú ý cách thức hộp số bị trượt: Khi bạn nhấn ga, xe của bạn nên tăng tốc êm ái, liền mạch và liên tục. Hộp số CVT bị hỏng hoặc bị lỗi sẽ có hiện tượng trượt số và mất công suất khi bạn đang lái xe.
    • Chuyển số giật cục hoặc không đều khi xe tăng tốc: Điều này có thể xảy ra khi xe bạn tăng tốc hoặc chuyển số. Chuyển số không bao giờ được phép khiến xe bị giật cục, vì vậy nếu điều đó xảy ra, hộp số CVT đang gặp trục trặc.
    • Biến động RPM là dấu hiệu của hộp số CVT bị lỗi: Nếu RPM động cơ dao động khi bạn đang lái xe với tốc độ ổn định, hộp số CVT của bạn có thể đang gặp vấn đề

    Hộp số Vô cấp CVT là gì vucar cách hoạt động

    Chi phí sửa chữa hộp số CVT là bao nhiêu?

    • Chi phí sửa chữa hộp số CVT dao động 25-30 triệu đồng, tùy vào tình trạng hư hỏng. Đối với một số xe khi hư hộp số ảnh hưởng đến các chức năng khác, giá khắc phục sẽ đội lên nhiều lần. Chi phí thay thế hộp số CVT trên nhiều mẫu xe luôn ở mức trên 100 triệu đồng
    • Cụ thể theo bảng báo giá của hãng, mức giá khách hàng phải chi trả nhằm thay thế hộp số trên chiếc Honda City cũng lên đến 120 triệu đồng, chưa bao gồm thuế và công lắp đặt. Trước đó, nhiều chủ xe Mitsubishi Attrage cũng bày tỏ sự lo lắng khi chi phí thay thế hộp số CVT nếu phát sinh sự cố cũng ở mức 200 triệu đồng bao gồm thuế và chi phí nhân công.

    Vì sao hộp số CVT bị hỏng?

    • Mòn của các bộ phận: Đai và lốp trong hộp số CVT có thể mòn theo thời gian. Nếu chúng bị hỏng, hiệu suất của hộp số sẽ giảm.
    • Lỗi bôi trơn: Nếu dầu hộp số không được thay định kỳ hoặc bị cạn kiệt, động cơ và các bộ phận trong hộp số có thể bị hỏng.
    • Vấn đề với linh kiện điều khiển điện tử: Hộp số CVT sử dụng hệ thống điều khiển tự động để đảm bảo rằng xe luôn chuyển động ở mức tối ưu của động cơ. Nếu các linh kiện điều khiển bị lỗi, hộp số có thể gặp vấn đề.
    • Các vấn đề khác: Các vấn đề như kẹt vòng bi, cơ cấu thủy lực, mất áp, và lão hóa bộ bán điều khiển cũng có thể gây hỏng hộp số CVT.

    Bạn cần bán ô tô cũ hiện tại để lên đời xe? Bán xe ngay tại Vucar - nền tảng đấu giá xe ô tô cũ - để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức!

    Hộp số CVT có dễ hỏng hơn không?

    Điều này phụ thuộc vào thiết kế và thói quen bảo dưỡng của chủ xe. Các hệ thống CVT cũ không bền như các thiết kế hộp số thông thường do các vấn đề về độ tin cậy và độ bền. Tuy nhiên, với việc bảo dưỡng đúng cách, một số thiết kế CVT mới có tuổi thọ cao hơn so với các đối thủ truyền thống.

    Cách bảo dưỡng hộp số CVT


    Vucar là nền tảng mua bán ô tô cũ nhanh, tiện và giá cao nhất trên thị trường dành cho bạn. Cần bán xe giá cao, tiền về nhanh? Vucar có hệ thống đấu giá xe ô tô cũ của bạn với 2000+ người mua - bạn chỉ cần làm việc với người ra giá cao nhất.

    Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để đấu giá xe cũ và bán xe cũ với mức giá bán tốt nhất trên thị trường.


    Các bài viết về xe sử dụng hộp số vô cấp CVT:

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    Tài khoản ngân hàng: VPBank Chi nhánh Gia Định - 258460391 - CONG TY CP VUCAR

    © 2023 Copyright VUCAR