Vì sao người Việt ngày càng chuộng xe Hàn?

    Đăng vào lúc 08:27, 15/12/2023
    Vì sao chuộng xe hàn?

    Theo số liệu của VnExpress, số lượng xe Hàn bán ra tại Việt Nam với 2 thương hiệu chính là Hyundai (81.582 xe) và Kia (60.729 xe) áp đảo các quốc gia láng giềng trong năm 2022. Mặc dù Đông Nam Á nói chung là "thiên đường" của các hãng xe Nhật, các hãng xe ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam lại nằm trong top 3 doanh số toàn thị trường. Hãy cùng Vucar tìm hiểu lý do vì sao người Việt ngày càng chuộng xe Hàn trong bài viết dưới đây. 

    Xe ô tô Hàn Quốc: Mạnh ở Việt Nam, yếu trong khu vực

    Doanh số Kia / Hyundai 2022 tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, Hyundai và Kia là hãng ô tô Hàn Quốc có danh mục sản phẩm xe đa dạng nhất khu vực Đông Nam Á. Hyundai hiện có 10 mẫu xe bao gồm i10, Accent, Elantra, Creta, Tucson, Santa Fe, Stargazer, Custin, Palisade, và Ioniq 5. Tương tự, Kia cũng không kém phần với 10 mẫu sản phẩm bao gồm Morning, Soluto, K3, K5, Sonet, Seltos, Carens, Sportage, Sorento, và Carnival.

    Hyundai Tucson cũ 2023

    Ở Indonesia, thị trường ôtô mới lớn nhất Đông Nam Á, Kia và Hyundai đã bán tổng cộng 33.720 xe trong năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ chiếm khoảng 3,2% so với tổng số 1.048.040 xe bán ra trên toàn thị trường ôtô của nước này.

    Trong hai năm gần đây, Hyundai đã tăng cường đầu tư vào Indonesia với mục tiêu biến đất nước này thành trung tâm sản xuất của hãng ở Đông Nam Á, đặc biệt là cho sản phẩm sử dụng năng lượng mới, bao gồm cả xe điện. Indonesia là quốc gia có nguồn cung cấp lớn nhất thế giới về nickel - một thành phần quan trọng trong việc sản xuất pin lithium-ion cho ôtô điện.

    Vào tháng 3/2022, hãng xe hàn Hyundai đã đầu tư 1,55 tỷ USD để nâng cấp nhà máy của họ tại khu công nghiệp Deltamas, cách thủ đô Jakarta 40 km về phía đông. Công suất sản xuất của nhà máy này dự kiến đạt 150.000 xe/năm vào cuối năm 2022, và có kế hoạch tăng lên 250.000 xe/năm sau đó.

    Tại Indonesia, Hyundai đang bán 7 mẫu xe gồm Ioniq 5, Ioniq 6, Stargazer, Staria, Creta, Santa Fe và Palisade. Trong khi đó, Kia hiện đang phân phối 5 dòng xe là Sonet, Seltos, Carens, Carnival và EV6, với lượng bán còn khiêm tốn chưa đạt đến 1.700 xe trong năm 2022.

    Hyundai vs kia xe hàn

    Trong khi đó, Philippines - nơi Kia và Hyundai bán chạy nhiều thứ ba trong khu vực, đã chứng kiến việc bán ra hơn 9.300 xe của hai hãng xe Hàn này trong năm 2022, đối với tổng thị phần là 2,6% của toàn thị trường ôtô (352.596 xe). Hyundai hiện đang phân phối 7 mẫu xe tại Philippines, gồm Creta, Tucson, Palisade, Custin, Ioniq 5, Ioniq 6 và Stargazer. Trong khi đó, Kia cung cấp 6 mẫu xe là Soluto, Stonic, Seltos, Sorento, Carnival và EV6.

    Tìm mua xe Hyundai cũ với giá hời tại Vucar ngay!

    Ở Thái Lan, thị trường ôtô mới lớn thứ hai trong khu vực, có tổng cộng 6.355 xe Hyundai và Kia đã được bán ra trong năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ chiếm khoảng 0,7% trong tổng thị phần của ngành công nghiệp ôtô tại Thái Lan, nơi mà các hãng xe Nhật như Toyota, Isuzu và Honda chiếm ưu thế tuyệt đối.

    Hyundai đang cung cấp 3 mẫu xe chính cho Thái Lan, bao gồm Creta, Stargazer và Staria. Ngược lại, Kia chỉ có một mẫu xe Carnival được bán tại đây.

    Kia seltos 2021 cũ

    Tương tự như các thị trường đã được đề cập, Hyundai và Kia cũng có thị trường khá nhỏ tại Malaysia và Singapore. Ở Singapore, cả hai hãng xe Hàn đã bán tổng cộng 5.796 xe, tương đương với khoảng 13,6% tổng thị phần ôtô của toàn ngành với số lượng xe bán ra là 42.550. Còn tại Malaysia (không có số liệu về doanh số của Kia), Hyundai đã bán 1.310 xe, chiếm khoảng 0,2% tổng thị phần ôtô với tổng số 720.658 xe được bán ra năm ngoái. 

    Vì sao người Việt ngày càng chuộng xe Hàn?

    hãng kia hàn

    • Văn hoá Kpop

    Sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc ở nhiều Đông Nam Á, đặc biệt với thanh niên ở độ tuổi từ 20 đến 30, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng xe ô tô Hàn Quốc như Kia và Hyundai tiếp cận và tăng cường nhận diện trên thị trường.  

    • Lợi thế tại Việt Nam: 

    Xe ô tô Hàn Quốc đã xuất hiện tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, bắt đầu từ Daewoo năm 1993 và sau đó là Hyundai, Kia. Hiện nay, Hyundai được phân phối bởi tập đoàn Thành Công và có nhà máy lắp ráp xe ở Ninh Bình. Còn Kia đang được phân phối bởi Trường Hải và có nhà máy lắp ráp xe tại Quảng Nam. 

    Bằng cách chủ yếu cung cấp xe thông qua quá trình lắp ráp trong nước, Hyundai và Kia đã có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và cấu hình xe có tính linh hoạt hơn so với các đối thủ nhập khẩu. 

    • Hiểu lõ tâm lý người Việt:

    Hiểu rõ thói quen mua sắm của người tiêu dùng, các hãng xe Hàn Quốc đã tăng cường các tùy chọn trang bị để thu hút khách hàng nhanh chóng, đồng thời cung cấp giá cả phù hợp cho nhiều phân khúc khách hàng.  

    Tổng kết

    Nhờ sự thành công trong doanh số bán hàng tại Việt Nam, Hyundai và Kia đã có cơ sở để mở rộng phạm vi sản phẩm của họ trong thị trường. Với đóng góp lớn hơn một nửa lượng xe bán ra trong khu vực, Việt Nam đang trở thành một "mỏ vàng" quan trọng cho các hãng ô tô Hàn Quốc.


    Vucar là nền tảng mua bán ô tô cũ dựa trên công nghệ AI, giúp kết nối người bán xe và đấu giá xe cũ với hơn 2000+ người mua, từ đó chọn ra mức giá bán tốt nhất trên thị trường. 

    Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để đấu giá xe cũ và bán xe cũ với mức giá bán tốt nhất trên thị trường.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    Tài khoản ngân hàng: VPBank Chi nhánh Gia Định - 258460391 - CONG TY CP VUCAR

    © 2023 Copyright VUCAR