Thị Trường Ôtô Việt Nam: Triển Vọng Cuối Năm 2024

Đăng vào lúc 07:47, 04/09/2024
Thị Trường Ôtô Việt Nam: Triển Vọng Cuối Năm 2024.webp.

Thị Trường Ôtô Việt Nam: Đánh Giá Động Lực và Triển Vọng Cuối Năm 2024

Cuối năm 2024 đang đến gần, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến nhiều chuyển động đáng chú ý sau một khoảng thời gian chững lại. Những động thái mới, từ việc ưu đãi lệ phí trước bạ đến việc ra mắt các mẫu xe mới, đang thổi luồng sinh khí mới vào ngành ôtô.

Bạn cần bán xe cũ giá cao và nhanh chóng? Trải nghiệm đấu giá xe cũ, bán xe nhanh giá tốt tại https://vucar.vn/ để lên sàn đấu giá xe, kết nối 2000+ người mua!

Bán xe nhanh với đấu giá ôto cũ

Nghị định 109 giảm 50% lệ phí trước bạ: Tín Hiệu Khích Lệ Cho Thị Trường

Được ban hành vào cuối tháng 8, Nghị định 109 của Chính phủ đã tạo ra cú sốc tích cực cho thị trường ôtô. Quy định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước từ ngày 1/9 đến hết 30/11 đã kích thích nhu cầu mua sắm. Dù thời gian ưu đãi rút ngắn hơn các lần trước, động thái này vẫn tạo ra làn sóng mới trong thị trường.

Dù ưu đãi này chỉ áp dụng cho xe lắp ráp trong nước, nhưng các nhà sản xuất xe nhập khẩu cũng không đứng yên. Nhiều hãng xe đã tăng cường khuyến mãi để duy trì sức cạnh tranh. Số lượng đơn hàng chờ từ các đại lý như Ford và Toyota cho thấy, thị trường sẵn sàng bùng nổ trong ba tháng cuối năm.

Tình Hình Doanh Số Ô Tô: Từ Đáy Tăng Trưởng Đến Khả Năng Phục Hồi

Tình Hình Doanh Số Ô Tô
Doanh số thị trường đang dần thoát khỏi điểm đáy tăng trưởng khi lũy kế đến tháng 7, lượng bán của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (HTC) đạt 193.514 xe (Nguồn: VnExpress)

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (HTC), doanh số ôtô tính đến tháng 7 năm 2024 đã đạt 193.514 xe, gần ngang bằng với 194.058 xe cùng kỳ năm 2023. Trong khi xe thương mại chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ với mức tăng 3% so với năm trước, doanh số xe con vẫn trì trệ với mức giảm gần 11%.

Ông Đức Hiếu, giám đốc bán hàng tại một đại lý Suzuki, nhận định rằng bất ổn kinh tế đang ảnh hưởng đến nhu cầu mua xe. Tuy nhiên, khách hàng mua xe cho mục đích kinh doanh thể hiện sự lạc quan hơn so với khách hàng cá nhân. Doanh số xe thương mại từ Hyundai Thành Công trong 7 tháng đầu năm giữ ổn định so với năm trước, trong khi doanh số xe con giảm đáng kể, phản ánh sự phân hóa trong nhu cầu của thị trường.

Sự Xuất Hiện Của Những Mẫu Xe Mới: Làn Sóng Mới Trong Ngành Ôtô

 Xe điện và những sản phẩm mới từ các hãng Trung Quốc như Aion và BYD đang tạo ra sự quan tâm
Xe điện và những sản phẩm mới từ các hãng Trung Quốc như Aion và BYD đang tạo ra sự quan tâm.

Các tháng cuối năm hứa hẹn sẽ sôi động với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới từ các hãng. Xe điện và những sản phẩm mới từ các hãng Trung Quốc như Aion và BYD đang tạo ra sự quan tâm. VinFast cũng đang nỗ lực để giao số lượng lớn xe VF 3 trong thời gian ngắn. Triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tại TP HCM sẽ là cơ hội để các hãng xe giới thiệu các sản phẩm mới và thực hiện các chương trình khuyến mãi, hứa hẹn sẽ là cú hích lớn cho doanh số trong quý cuối năm.

Khuyến Mãi Trên Diện Rộng: Cơ Hội Cho Người Mua

Thị trường ôtô còn được kích thích bởi hàng loạt chương trình khuyến mãi từ các hãng xe và đại lý. Các hãng lớn như Toyota, Kia và Mazda đều giảm giá và thực hiện ưu đãi để kích thích nhu cầu. Ví dụ, Honda giảm giá các mẫu City và CR-V, trong khi Mitsubishi và Subaru cũng đưa ra các chương trình giảm giá mạnh cho nhiều dòng xe.

Ông Vĩnh Nam, giám đốc kinh doanh tại một đại lý Mercedes, cho rằng thị trường đang ở thời điểm thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Với các yếu tố tích cực hiện có, thị trường ôtô Việt Nam có khả năng khởi sắc hơn trong những tháng cuối năm, mặc dù việc đạt mức tăng trưởng bùng nổ vẫn còn là một thách thức.

Kết Luận

Mặc dù ngành ôtô Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi, mục tiêu đạt được doanh số kỷ lục như năm 2022 vẫn là một thách thức lớn. Dù vậy, với những chính sách ưu đãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thị trường đang chuẩn bị cho một sự trở lại mạnh mẽ trong những tháng cuối năm.


Vucar là nền tảng mua bán ô tô cũ dựa trên công nghệ AI, giúp kết nối người bán xe và đấu giá xe cũ với hơn 2000+ người mua, từ đó chọn ra mức giá bán tốt nhất trên thị trường. 

Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để đấu giá xe cũ và bán xe cũ với mức giá bán tốt nhất trên thị trường.


Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:


hoặc


Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

Bán xe cũ trong 24H Bán xe ô tô cũ với 2000 đơn vị mua