Mẹo về xe
Kỹ thuật ô tô

Xử Lý Trầy Xước Sơn Ô Tô: Hướng Dẫn Chi Tiết Theo Từng Mức Độ Hư Hỏng

Huy Thu

• Đăng vào lúc 15:37, 10/07/2024

2 phút đọc

Xử Lý Trầy Xước Sơn Ô Tô: Hướng Dẫn Chi Tiết.png

Xe ô tô bị trầy xước sơn: Cách xử lý "chuẩn không cần chỉnh" theo từng mức độ

Trầy xước sơn là một trong những vấn đề thường gặp nhất đối với xe ô tô, đặc biệt là những chiếc xe thường xuyên di chuyển trong đô thị đông đúc. Tuy nhiên, không phải vết trầy xước nào cũng giống nhau và cách xử lý cũng sẽ khác nhau tùy theo mức độ hư hỏng. Hãy cùng Vucar tìm hiểu cách xử lý xe ô tô bị trầy xước sơn theo từng mức độ để bảo vệ "xế yêu" của bạn.

Trầy xước nhẹ, chỉ ảnh hưởng đến lớp sơn bóng:

Đây là loại trầy xước phổ biến nhất, thường do va quệt nhẹ với các vật thể khác hoặc do bụi bẩn bám trên bề mặt sơn.

Cách xử lý:

  • Đánh bóng: Sử dụng khăn mềm và dung dịch đánh bóng chuyên dụng để loại bỏ vết xước. Lưu ý đánh bóng nhẹ nhàng theo vòng tròn để tránh làm xước thêm sơn.
  • Sử dụng bút xóa vết xước: Bút xóa vết xước có chứa các hạt mài mòn siêu mịn, giúp làm mờ và lấp đầy các vết xước nhỏ.
  • Wax hoặc phủ ceramic: Sau khi đánh bóng hoặc xóa vết xước, bạn nên wax hoặc phủ ceramic để bảo vệ lớp sơn và tăng độ bóng cho xe.

Chi phí:

  • Đánh bóng: 500.000 - 1.000.000 VNĐ
  • Bút xóa vết xước: 50.000 - 200.000 VNĐ
  • Wax: 200.000 - 500.000 VNĐ
  • Phủ ceramic: 3.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Trầy xước trung bình, lộ lớp sơn lót:

Loại trầy xước này sâu hơn, có thể nhìn thấy lớp sơn lót bên dưới.

Cách xử lý:

  • Sơn dặm: Sử dụng sơn cùng màu với xe để dặm lên vết xước. Đây là giải pháp tạm thời, giúp che đi vết xước và ngăn ngừa gỉ sét.
  • Sơn lại chi tiết: Mang xe đến gara để sơn lại toàn bộ chi tiết bị xước. Đây là giải pháp triệt để hơn, giúp khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu của xe.

Chi phí:

  • Sơn dặm: 200.000 - 500.000 VNĐ/vết xước
  • Sơn lại chi tiết: 1.000.000 - 3.000.000 VNĐ/chi tiết

Trầy xước nặng, lộ lớp kim loại:

Đây là loại trầy xước nghiêm trọng nhất, lớp sơn bị bong tróc hoàn toàn, lộ ra lớp kim loại bên dưới.

Cách xử lý:

  • Mang xe đến gara: Trong trường hợp này, bạn cần mang xe đến gara để được xử lý bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ tiến hành các bước như làm sạch vết xước, xử lý chống gỉ, sơn lót và sơn phủ để khôi phục lại lớp sơn xe.

Chi phí:

  • Sơn lại toàn bộ chi tiết: 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ/chi tiết

Lưu ý:

  • Không tự ý xử lý vết xước nặng: Việc tự xử lý vết xước nặng có thể làm tình trạng xe xấu đi và tốn kém chi phí sửa chữa hơn.
  • Lựa chọn gara uy tín: Hãy mang xe đến gara uy tín, có kinh nghiệm và sử dụng sơn, vật liệu chất lượng để đảm bảo kết quả sửa chữa tốt nhất.

Bảng giá sửa xước sơn của đa số garage:

Phương pháp

Mô tả

Chi phí ước tính

Bút sơn sửa chữaDành cho vết xước nhẹ, dễ dàng áp dụng tại nhà.100,000 - 300,000 VND
Polish và waxLàm mờ vết xước nông và phục hồi độ bóng của sơn.500,000 - 1,000,000 VND
Sơn lại từng phầnPhù hợp cho vết xước sâu, cần can thiệp chuyên nghiệp.2,000,000 - 5,000,000 VND
Phục hồi toàn bộ lớp sơnSơn lại toàn bộ xe, xử lý triệt để các vết xước rộng lớn.10,000,000 - 20,000,000 VND
Công nghệ sơn nanoCải thiện độ bền và khả năng chống xước, chi phí cao.15,000,000 - 30,000,000 VND

Mức độ mất giá của việc xước sơn ô tô

Khi xe ô tô của bạn không may bị trầy xước nặng, đặc biệt là khi lộ lớp sơn lót hoặc thậm chí lớp kim loại bên dưới, giá trị của xe sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Mức độ mất giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Vị trí trầy xước: Các vết xước ở những vị trí dễ nhìn thấy như nắp capo, cửa xe, cản trước/sau,... sẽ làm giảm giá trị xe nhiều hơn so với các vết xước ở những vị trí khuất.
  • Kích thước và độ sâu của vết xước: Vết xước càng lớn và càng sâu thì càng làm giảm giá trị xe.
  • Số lượng vết xước: Xe có nhiều vết xước sẽ bị mất giá nhiều hơn so với xe chỉ có một vài vết xước nhỏ.
  • Chất lượng sửa chữa: Nếu vết xước được sửa chữa không kỹ lưỡng, không đúng màu sơn hoặc để lại dấu vết, giá trị xe sẽ giảm thêm.

Mất giá cụ thể:

  • Trầy xước nặng, lộ lớp sơn lót: Xe có thể bị mất giá từ 5% đến 10% so với giá trị ban đầu.
  • Trầy xước nặng, lộ lớp kim loại: Xe có thể bị mất giá từ 10% đến 20% so với giá trị ban đầu.

Ví dụ:

Một chiếc xe ô tô cũ có giá trị 500 triệu đồng, nếu bị trầy xước nặng lộ lớp sơn lót, có thể bị mất giá từ 25 đến 50 triệu đồng. Nếu vết xước lộ lớp kim loại, mức mất giá có thể lên đến 50 đến 100 triệu đồng.

Bán lại xe ô tô trầy xước sơn giá tốt

Dù việc sửa chữa xe trầy xước có thể làm mất giá trị của xe, nhưng không phải lúc nào điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể bán xe với một mức giá hấp dẫn. 

Nếu bạn đang có ý định bán xe ô tô cũ để "lên đời", hãy đến với Vucar - nền tảng mua bán ô tô cũ nhanh chóng, tiện lợi và giá cao nhất trên thị trường. Vucar có hệ thống đấu giá xe ô tô cũ với hơn 2000 người mua, giúp bạn bán xe với giá tốt nhất chỉ trong vòng 27 giờ. Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để biết thêm chi tiết.


Vucar là nền tảng mua bán ô tô cũ nhanh, tiện và giá cao nhất trên thị trường dành cho bạn. Cần bán xe giá cao, tiền về nhanh? Vucar có hệ thống đấu giá xe ô tô cũ của bạn với 2000+ người mua - bạn chỉ cần làm việc với người ra giá cao nhất.

Truy cập Vucar.vn hoặc liên hệ hotline 1800 646 896 để đấu giá xe cũ và bán xe cũ với mức giá bán tốt nhất trên thị trường.

Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:


hoặc


Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

Bài viết liên quan

thumbnail-image

Bán Gấp Xpander Đang Vay F88: Cứ Tưởng Bế Tắc, Ai Ngờ "Về Bờ" An Toàn Nhờ Vucar

Câu chuyện chân thực từ một khách hàng Vucar: một người đàn ông ngoài bốn mươi đối mặt với khó khăn tài chính, buộc phải bán chiếc Mitsubishi Xpander AT 2025 đang vay F88. Tưởng chừng bế tắc với thủ tục phức tạp và niềm tin từ người mua, anh đã tìm đến Vucar và nhận được sự hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp từ bạn Bảo, giúp anh bán xe thành công với giá 550 triệu đồng và "về bờ" an toàn.

thumbnail-image

Bán Gấp Xpander Đang Vay F88 Giữa Lúc Bế Tắc, May Sao Có Vucar và Cậu Sale Tên Bảo Giúp Tôi "Về Bờ"

Một người đàn ông gần 50 tuổi, làm nghề tự do, gặp khó khăn tài chính sau khi mua chiếc Mitsubishi Xpander AT 2025 mới. Ông buộc phải vay tiền từ F88 bằng cách thế chấp xe và giờ đây cần bán gấp chiếc xe đang "cắm" để xoay sở, đối mặt với nhiều thách thức và nỗi lo bị ép giá.

thumbnail-image

Bán Gấp Fadil Đang Trả Góp: Hành Trình "Về Bờ" Nhẹ Tênh Cùng Vucar

Chia sẻ chân thực từ một nhân viên văn phòng về hành trình bán gấp chiếc Vinfast Fadil đang trả góp để giải quyết việc gia đình. Câu chuyện làm nổi bật sự chuyên nghiệp, minh bạch và nhanh chóng của Vucar, cùng với sự hỗ trợ tận tình từ nhân viên Bảo, giúp tác giả "về bờ" một cách nhẹ nhàng và an tâm.

thumbnail-image

Kinh Nghiệm Xương Máu: Mua Xe Cũ Sau Mùa Mưa Lũ, Làm Sao Để Không Rước ‘Sắt Vụn Ngâm Nước’ Về Nhà?

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm "xương máu" từ người trong ngành xe cũ, giúp người mua tránh rước phải xe "ngâm nước" sau mùa mưa lũ. Bài viết chỉ ra các dấu hiệu nhận biết xe ngập nước và gợi ý giải pháp kiểm định chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

thumbnail-image

Vucar: Giải pháp công nghệ toàn diện cho thị trường xe cũ Việt Nam

Một chuyên gia ô tô chia sẻ kinh nghiệm thực tế về những rủi ro khi mua bán xe cũ và giới thiệu Vucar - nền tảng công nghệ giúp giao dịch ô tô cũ tại Việt Nam trở nên minh bạch, an toàn và hiệu quả hơn.

thumbnail-image

Lexus IS và Volvo S60 "Chết Yểu" Tại Việt Nam: Kinh Nghiệm Xương Máu Cho Các Bác Chọn Xe Sang

Tôi là một chuyên gia hoạt động lâu năm trong ngành ô tô tại Việt Nam. Suốt những năm tháng đó, tôi đã chứng kiến không ít mẫu xe từng được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” nhưng cuối cùng lại phải âm thầm rời khỏi thị trường. Câu chuyện về Lexus IS và Volvo S60 là một ví dụ điển hình mà tôi muốn chia sẻ hôm nay, không chỉ để phân tích về xe, mà quan trọng hơn là để rút ra những kinh nghiệm “xương máu” giúp các bác khi quyết định xuống tiền cho một chiếc xe sang.