Xe Kén Khách, Chủ Cứng Giá Và Cái Gật Đầu Nhẹ Nhõm Với Vucar
Tác giả: Một khách hàng vừa bán xe thành công.
Lời mở đầu
Chào mọi người,
Tôi là dân kinh doanh, tính tôi trước giờ nói một là một, hai là hai. Vì vậy, khi quyết định bán chiếc Hyundai Kona 2.0 đời 2020, người bạn đồng hành cùng tôi trên bao nẻo đường làm ăn, tôi cũng có những nguyên tắc rất rõ ràng. Xe công ty đi nên cần đổi lên 7 chỗ cho rộng rãi, tiện công việc hơn, chứ bản thân chiếc xe vẫn còn rất tốt.
Xe mình đi, mình biết nó thế nào. Tôi biết nó có vài điểm trừ: ở tỉnh xa, lại có vài chỗ sơn bị xuống màu theo thời gian. Nhưng tôi cũng biết giá trị cốt lõi của nó. Vì thế, tôi đã ra một mức giá mà mình cho là xứng đáng và khá "cứng", không muốn bớt một đồng.
Đó cũng là lúc hành trình bán xe đầy mệt mỏi của tôi bắt đầu.
Hành trình bán xe đầy mệt mỏi
Nhiều bên gọi điện, hỏi han, trả giá rồi lại thôi. Người thì chê xe ở xa ngại đi xem, người thì vin vào mấy vết sơn đã ngả màu để ép giá xuống sâu, thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của tôi. Thú thật, có lúc tôi đã nghĩ hay là cứ để lại xe mà đi tiếp, vì việc mua bán này tốn thời gian và làm mình bực mình quá. Mình là người làm ăn, thời gian là vàng bạc, không thể cứ mãi nghe những cuộc điện thoại ngã giá vô lý như vậy được.
Bước ngoặt với Vucar và Thuỳ Trang
Đúng lúc gần như bỏ cuộc thì bạn Thuỳ Trang bên Vucar liên hệ.
Điều tôi ấn tượng đầu tiên là thái độ của bạn ấy. Không giống những người khác, Trang không vồ vập ép giá. Bạn ấy kiên nhẫn lắng nghe lý do tôi đưa ra mức giá đó, trao đổi rất thẳng thắn và chuyên nghiệp về tình trạng thực tế của xe và mặt bằng chung của thị trường.
Thử thách lớn nhất của tôi chính là việc tôi quá giữ giá, trong khi chiếc xe lại có những nhược điểm khá rõ ràng. Trang không hề né tránh điều đó. Thay vì tìm cách "dìm" xe của tôi, bạn ấy lại chọn cách làm việc minh bạch nhất có thể. Trang giải thích cặn kẽ tại sao với tình trạng xe như vậy, việc tìm được người mua sẵn sàng trả giá cao là rất khó.
Để tôi hoàn toàn "tâm phục khẩu phục", Trang còn cẩn thận cho tôi xem giá tham khảo từ nhiều bên mua khác nhau. Khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh đó, tôi bắt đầu hiểu rằng mức giá của mình có lẽ cần điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế. Đặc biệt, tôi nhớ bạn ấy còn kết nối với một chuyên gia bên salon (hình như là anh Bảo) để đưa ra một đánh giá cuối cùng. Khi một người thứ ba, một người có chuyên môn, cũng đưa ra một con số tương tự, tôi biết Vucar đã làm hết sức để tìm cho tôi một mức giá tốt nhất, công bằng nhất.
Cái kết nhẹ nhõm
Cuối cùng, tôi gật đầu với giá chốt 390 triệu.
Đó không phải là cảm giác bị ép giá, mà là cảm giác nhẹ nhõm vì đã tìm được người hiểu đúng giá trị của chiếc xe và xử lý mọi việc quá chuyên nghiệp. Mọi thủ tục sau đó được Vucar lo liệu gọn gàng, tôi gần như không phải lo nghĩ gì thêm.
Thật sự cảm ơn Vucar, và đặc biệt cảm ơn bạn Thuỳ Trang. Nhờ sự kiên trì, thẳng thắn và minh bạch của bạn mà một người rắn rỏi, khó tính như tôi đã có một giao dịch thật sự ưng ý và trút được một gánh nặng lớn. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu Vucar cho bạn bè, đối tác của mình.







