Cứ Tưởng Bán Xe "Hạ Hộp Số" Là Bế Tắc, Ai Ngờ Gặp Vucar Và "Nóc Nhà" Gật Đầu Trong Nốt Nhạc
Giới Thiệu: Chiếc Hyundai Tucson và Nỗi Lo "Hạ Hộp Số"
Xin chào mọi người, tôi là một ông chú gần 50, công việc cũng tự do nên chiếc Hyundai Tucson đời 2018 gần như là người bạn đồng hành thân thiết trên mọi nẻo đường. Xe chạy tốt, dáng đẹp, tôi cũng chăm xe kỹ lắm. Gần đây, vì muốn đổi một chiếc xe mới rộng rãi hơn cho cả gia đình, tôi quyết định chia tay "em nó".
Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như con xe của tôi không có một vấn đề khá lớn: đã từng hạ hộp số để sửa chữa. Thú thật là tôi cũng lo lắm. Mình là người dùng thì mình hiểu, nhưng đem bán thì đây là một điểm trừ chí mạng. Tôi đã nghĩ đến cảnh bị ép giá không thương tiết, hay tệ hơn là chẳng ai dám mua, cứ phải đăng tin bán mòn mỏi mà không được. Cảm giác thật sự bế tắc.
Bước Ngoặt: Khi Vucar Xuất Hiện
Trong lúc đang đau đầu thì tôi được một người bạn giới thiệu thử liên hệ với Vucar. Tôi cũng bán tín bán nghi gọi điện, bụng nghĩ chắc cũng lại bị "soi" rồi trả giá cho có lệ thôi.
Ấn Tượng Với Phi Duy - Sự Chuyên Nghiệp Khác Biệt
Nhưng không, mọi thứ khác hẳn. Người làm việc trực tiếp với tôi là bạn Phi Duy. Ngay từ cuộc gọi đầu tiên, Duy đã cho tôi một cảm giác rất khác: rất nhiệt tình, lịch sự và lắng nghe. Bạn ấy không vồ vập hỏi ngay vào vấn đề hộp số, mà hỏi han về tình trạng xe chung, về lý do tôi bán, như hai người đàn ông đang trò chuyện về xe vậy.
Khi đến khâu khó nhất là trao đổi về việc xe đã hạ hộp số, tôi thực sự nể cách xử lý của Duy. Bạn ấy không hề tỏ ra e ngại hay lấy đó làm cớ để dìm giá. Ngược lại, Duy giải thích rất minh bạch về quy trình kiểm định của Vucar, và cách họ sẽ định giá một chiếc xe như của tôi một cách công bằng nhất. Sự tử tế và chuyên nghiệp của bạn ấy khiến tôi, một người khá kỹ tính, cũng phải thấy tin tưởng.
Thuyết Phục "Nóc Nhà" - Thử Thách Lớn Nhất
Thách thức lớn nhất của tôi thực ra không chỉ nằm ở chiếc xe, mà còn ở... "nóc nhà". Vợ tôi là người tay hòm chìa khóa, nên mọi quyết định cuối cùng đều phải được chị nhà thông qua. Chị rất cẩn thận và lo rằng bán cho các bên thu mua sẽ bị thiệt. Thấy tôi tin tưởng Duy như vậy, chị cũng hơi nghi ngại.
Hiểu được điều đó, tôi đã làm một việc mà chính tôi cũng không ngờ: tôi đưa số điện thoại của vợ tôi cho Duy và nói: "Em cứ trao đổi thẳng với chị nhà giúp anh. Anh tin em." Và đó là quyết định đúng đắn nhất! Tôi không biết Duy đã nói chuyện với vợ tôi thế nào, chỉ biết sau cuộc gọi, chị nhà vui vẻ bảo tôi: "Em thấy bên Vucar làm việc được đấy anh ạ. Rất rõ ràng, mà cái giá họ đưa ra cho xe mình, em thấy hợp lý ngoài sức tưởng tượng. Quyết thôi anh!"
Giao Dịch Thành Công Mĩ Mãn
Và thế là chúng tôi chốt deal. Chiếc Tucson được bán với giá 460 triệu, một con số mà tôi chưa từng dám nghĩ tới cho một chiếc xe có lịch sử như vậy. Mọi thủ tục giấy tờ được Vucar lo liệu gọn gàng, tiền về tài khoản nhanh chóng.
Lời Cảm Ơn Chân Thành
Giờ đây, khi đã có thể tính đến chuyện rước xe mới về, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ Vucar đã xây dựng một quy trình mua bán quá chuyên nghiệp và minh bạch. Đặc biệt, cảm ơn bạn Phi Duy rất nhiều. Em không chỉ giỏi chuyên môn về xe, mà còn thực sự giỏi trong việc lắng nghe và tạo dựng niềm tin. Nhờ có em mà anh không chỉ bán được xe, mà còn "về bờ an toàn" với cả "nóc nhà" của mình.







